วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การซื้อขายหุ้นผ่านมือถือ

การซื้อขายหุ้นผ่านมือถือ
 
 
 
 
 
ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ด้วยเทคโนโลยีมือถือในปัจจุบัน ท่านสามารถซื้อขายหุ้น ดูราคา เช็คออเดอร์ และเช็คพอร์ตการลงทุนของท่านผ่านมือถือ (Java Phone) เพียงมือถือของท่านสามารถต่อ WAP/GPRS ได้ (เช่น เรียกดูเมนู Mobile Life หรือ Djuice ได้) เพียงแค่
1. มีบัญชีซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตของโบรกเกอร์เซ็ทเทรดที่ให้บริการ Streaming
2. มีมือถือ Java Phones ที่สามารถใช้โปรแกรม Streaming ได้
3. ใช้มือถือต่อ WAP/GPRS ได้ หากท่านยังไม่ได้ขอใช้บริการ กรุณาติดต่อ Telephone Operator ของท่าน
4. ใช้ Username และ Password ชุดเดียวกับ ระบบซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ต















ฟังก์ชั่นใหม่ Market Summary



- สามารถเข้าไป download Streaming version ใหม่ ได้ที่ wap.settrade.com/mobile


- หลังจากติดตั้งโปรแกรม และเข้าสู่ระบบแล้ว จะพบกับเมนูใหม่ชื่อ Market Summary ตามรูปข้างล่าง

- Market Summary จะแสดงสภาวะภาพรวมตลาดหลักทรัพย์ล่าสุด ประกอบด้วยข้อมูล SET Index, SET50 และ จำนวนหลักทรัพย์ที่มีราคาปรับตัวสูงขึ้น ลดลง และไม่เปลี่ยนแปลง










บริการซื้อขายหุ้นผ่านมือถือ





เป็นบริการพิเศษเสริมจากระบบซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ต โดยใช้มือถือเป็นช่องทางในการส่งคำสั่งโปรแกรม Streaming จะทำการส่งคำสั่งซื้อขายผ่าน WAP/GPRS ไปยังระบบซื้อขายทางอินเทอร์เน็ตของเซ็ทเทรด ดังนั้นท่านจะสามารถดูพอร์ตที่ท่านมีอยู่ที่ระบบซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ตได้

เนื่องจากท่านต้องขอใช้บริการ WAP/GPRS ค่าใช้จ่ายส่วนเพิ่มคือ ค่าข้อมูลซึ่งทางบริษัทมือถือเป็นผู้เรียกเก็บในอัตราที่แต่ละบริษัทกำหนด (ประมาณ 1KB ละ 10 สตางค์) ท่านไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้โปรแกรม Streaming เพิ่มเติม เนื่องจากเป็นบริการเสริมจากทางเซ็ทเทรด แต่ท่านต้องยอมรับข้อตกลงในการใช้โปรแกรม Streaming ก่อนที่จะเริ่มใช้ เนื่องจากทางเซ็ทเทรดไม่อาจรับผิดชอบในความผิดพลาดของเน็ตเวิร์ค WAP/GPRS ของบริษัทมือถือแต่ละค่าย และไม่รับผิดชอบในการทำงานของมือถือแต่ละรุ่น










มือถือที่สามารถใช้งานได้





Sony Ericsson , Siemens , Nokia Series 40 (โทรศัพท์ธรรมดา) และ Nokia Series 60, 80, 90 (โทรศัพท์ Symbian) โดยที่ท่านสามารถใช้มือถือของท่านเข้าไป download ได้ที่ http://wap.settrade.com/mobile โดยเลือกรุ่นที่ตรงกับมือถือของท่าน
























































































































































Sony Ericsson






Siemens





















K700(i)


P800


P900


T610


T630


Z600






SX-1















Nokia Series40 (โทรศัพท์ธรรมดา)














3200


3300


5100


6100


6200


6220


6230


6610


6650


6800


6820


7200


















7210


7250(i)


7260


7270


7600


8910i






Nokia Series60 (โทรศัพท์ Symbian)

















3650


3660


6260


6600


6630


6670


7610


7650



n-gage


n-gage
QD




Nokia Series80 (โทรศัพท์ Symbian)


Nokia Series90 (โทรศัพท์ Symbian)


















9300


9500








7710












โบรกเกอร์ที่มีบริการ




ปัจจุบันมีโบรกเกอร์จำนวน 14 ราย คือ
บล. กรุงศรีอยุธยา, บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย), บล. โกลเบล็ก, บล. ซิกโก้, บล. ทิสโก้, บล. บีที, บล. ยูไนเต็ด, บล. เคจีไอ (ประเทศไทย), บล. เกียรตินาคิน, บล. ทรีนีตี้, บล. ธนชาติ, บล. ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย), บล. สินเอเซีย, และ บล. นครหลวงไทย


Streamingซึ่งโบรกเกอร์ที่ใช้ระบบเซ็ทเทรดอยู่สามารถขอใช้บริการได้ทันที
หากโบรกเกอร์ที่ท่านใช้บริการอยู่ ยังไม่เปิดให้บริการ Streaming โปรดแจ้งความจำนงขอใช้บริการดังกล่าวต่อโบรกเกอร์ของท่าน เพื่อทางโบรกเกอร์จะได้ทราบความต้องการของลูกค้าและแน่ใจว่านักลงทุนมีความสนใจในระบบซื้อขายหุ้นผ่านมือถือด้วยโปรแกรม Streaming









การซื้อขายผ่านมือถือในอนาคต





*Dowload เอกสารประกอบการสัมมนา"ซื้อขายหุ้นสบายๆ ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย"





ครั้งที่ 1 ส่วนที่ 1 เรื่อง "แนะนำโปรแกรมซื้อขายหุ้นผ่านมือถือ" Download คลิกที่นี่
ส่วนที่ 2 เรื่อง "การติดตั้งและวิธีใช้งานบน มือถือ" Download คลิกที่นี่
ส่วนที่ 3 เรื่อง "การติดตั้งและวิธีใช้งานบน PDA" Download คลิกที่นี่
.




ครั้งที่ 2เอกสารประกอบการสัมมนา "มิติใหม่ของการลงทุนในยุคไร้สาย"
Download
คลิกที่นี่
ที่มา : www.settrade.com
 
 
 
 
 
 
 





 
การใช้บริการผ่านเครื่อง iPhone และ iPad
 
 
การใช้บริการผ่านเครื่อง iPhone และ iPad
  • จะใช้งานโปรแกรม Streaming ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?
    1. มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ประเภท อินเทอร์เน็ตกับ บล.ธนชาต จำกัด
    2. มีเครื่อง iPhone หรือ iPad
    3. มี Username & Password และ PIN เพื่อทำการ Login ดูข้อมูลหุ้น และส่งคำสั่งซื้อขาย

  • ต้องใส่ Username และ Password อะไรเพื่อสำหรับเข้าสู่ระบบ?
  • ในการเข้าสู่ระบบดังกล่าวจะใช้ Username และ Password ชุดเดียวกับการเข้าสู่ระบบซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ต


  • เมื่อทำการดาวน์โหลดโปรแกรม Streaming แล้ว ขึ้นข้อความว่า “The application Streaming was not installed on the iPhone (iPhone name) because an unknown error occurred [0xE8008015)” ต้องทำอย่างไร?
  • จากปัญหาดังกล่าวเกิดจาก Version ของ Firmware ของเครื่อง iPhone ไม่รองรับ ซึ่งในกรณีนี้ต้องตรวจสอบ Firmware version ของเครื่อง iPhone โดยมีขั้นตอนดังนี้
    1. เข้า icon Setting จากหน้าจอ iPhone
    2. เข้า Menu General เลือก About
    3. ดู Firmware Version ซึ่งต้องมากกว่า Version 2.2.1


  • หากเปิดโปรแกรม Streaming แล้วไม่พบ List รายชื่อโบรกเกอร์ ต้องทำอย่างไร?
ต้องตรวจสอบว่าเครื่องสามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้หรือไม่ โดยทดลองเปิดโปรแกรม Safari แล้วเข้า http://www.settrade.com
  • หากไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ได้ ให้ติดต่อ Operator ที่ท่านใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือตรวจสอบ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอีกครั้ง
  • หากเข้าใช้งานเว็บไซต์ได้ แต่ไม่สามารถเข้าโปรแกรม Streaming ได้ ให้ Uninstall โปรแกรม Streaming แล้ว Install Program ใหม่อีกครั้ง


  • ขั้นตอนการ Uninstall Program Streaming มีดังนี้

    1. จากหน้าจอ iPhone หรือ iPad กดที่ Icon Streaming ค้างไว้จนกระทั่ง Icon สั่น
    2. บน Icon จะแสดงเครื่องหมาย (X)
    3. กดที่ (X) ระบบจะแสดงข้อความ
      Delete "Streaming"
      Delete "Streaming" Will also delete all of its Data
    4. กด Delete เพื่อยืนยันการ Uninstall Program

  • หากเปิดโปรแกรม Streaming แล้วมีข้อความแสดงว่า “A new version of Streaming iPhone is available. Please uninstall and download the new version(Version….).” ต้องทำอย่างไร?
  • จากปัญหาดังกล่าวแสดงว่ามีการ Upgrade โปรแกรม Streaming ซึ่งต้องดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้
    1. ทำการ Uninstall โปรแกรม Streaming ตัวเดิมออกก่อน
    2. หลังจากนั้น ให้ทำการ Download โปรแกรม Streaming version ใหม่จาก App Store

 
 
 
 
 
ที่มา :: http://www.thanachartsec.co.th/










 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

3 ความคิดเห็น:




















  1. Settrade Streaming for Android พร้อมให้บริการบน Samsung Galaxy ก่อนใคร



    เซ็ทเทรดเปิดตัวโปรแกรมล่าสุด “Settrade Streaming for Android” เว็บแอพพลิเคชั่นสำหรับซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์เรียลไทม์ทุกที่ทุกเวลาผ่าน Smart Phone และ Tablet ทันทุกโอกาสการลงทุน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ลงทุนรุ่นใหม่ โดยซัมซุง กาแล็คซี่ สมาร์ทโฟน แท็บและ โน้ตเริ่มใช้งานได้ก่อนใคร พร้อมให้ดาวน์โหลดผ่าน Samsung Apps Store ตั้งแต่วันนี้ ส่วน Android ค่ายอื่นๆ เริ่มพร้อมกัน ม.ค. 2556

    ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ได้พัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่นสำหรับซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์เรียลไทม์ผ่านระบบระบบปฏิบัติการ Android ล่าสุด “Settrade Streaming for Android” โดยเปิดตัว 24 กันยายนนี้สำหรับผู้ใช้ซัมซุง กาแล็คซี่ สมาร์ทโฟน แท็บและ โน้ต เป็นรายแรก ด้วยดีไซน์ทันสมัยออกแบบเฉพาะสำหรับ Android พร้อมฟังก์ชั่นที่ทำให้ผู้ลงทุนส่งคำสั่งซื้อขายได้สะดวกรวดเร็วขึ้น ทุกที่ทุกเวลา ส่วนผู้ใช้ Android ค่ายอื่นๆ เริ่มใช้ “Settrade Streaming for Android” ได้ในเดือนมกราคม 2556 เป็นต้นไป

    “ปัจจุบันผู้ลงทุนที่ส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ต มีสัดส่วนถึงกว่าครึ่งหนึ่งของมูลค่าการซื้อขายของผู้ลงทุนบุคคลทั้งหมด จากเพียง 49.25% เมื่อปี 2554 เป็น 52.84%.ในปี 2555 นี้ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะเดียวกันจำนวนผู้ลงทุนที่ซื้อขายหุ้นผ่านมือถือยังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเพิ่มจากเฉลี่ยต่อเดือน 115,000 รายในปี 2554 เป็น 375,000 รายในเดือนสิงหาคม 2555 และสัดส่วนมูลค่าการซื้อขายผ่านมือถือเทียบกับมูลค่าซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 3.34 ในปี 2554 เป็นร้อยละ 5.21 ในปี 2555 นับเป็นทิศทางที่ชัดเจนด้านพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ลงทุน เซ็ทเทรดจึงพัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่นนี้ขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทางการซื้อขายให้ผู้ลงทุน โดยได้รับความร่วมมือจากโบรกเกอร์ชั้นนำ 33 ราย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ลงทุนในยุคนี้ ช่วยให้ผู้ลงทุนส่งคำสั่งซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยตัวเองผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท๊ปเล็ตได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น และยังร่วมกับซัมซุงจัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าของโบรกเกอร์ที่ซื้อขายหุ้นหรืออนุพันธ์ผ่าน “Settrade Streaming for Android” ภายในปี 2555 นี้ ลุ้นรับ ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 2 จำนวน 10 เครื่องจากซัมซุง ซึ่งเป็นการจับมือกับซัมซุงเป็นครั้งที่สองหลังจากเปิดตัวโปรแกรม “Streaming Pro for Samsung Galaxy Tab” เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี” ดร. ภากรกล่าวเพิ่มเติม




    ...

    ตอบลบ
  2. Settrade Streaming for Android พร้อมให้บริการบน Samsung Galaxy ก่อนใคร


    ...ต่อ....





    นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “การจับมือกับ เซ็ทเทรด ดอท คอมในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำพันธกิจของซัมซุงที่นอกจากจะมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกด้านแล้ว ยังเป็นการสานต่ออีกหนึ่งความมุ่งมั่นของซัมซุงที่ต้องการจะกระตุ้นให้เกิดการใช้สมาร์ทโฟน แท็บและโน้ตเพื่อใช้งานในด้านต่างๆ อย่างเต็มความสามารถ เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้งานสมาร์ทโฟน โน้ตและแท็บยังไม่เต็มขีดความสามารถของเครื่อง ดังนั้นการร่วมมือกับเซ็ทเทรดแนะนำแอพพลิเคชั่น “Settrade Streaming for Android” ครั้งนี้นอกจากเพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการซื้อขายหุ้นได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของทั้งซัมซุง กาแล็คซี่ สมาร์ทโฟน แท็บและโน้ตที่สามารถตอบสนองความต้องการในเรื่องธุรกิจ การส่งคำสั่งซื้อขายและดูข้อมูลทั้งตลาดหลักทรัพย์และตลาดอนุพันธ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย โดยผู้ใช้ซัมซุง กาแล็คซี่ สมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 ขึ้นไป แท็บและโน้ต รวมถึงกาแล็คซี่ โน้ต 10.1 ที่เพิ่งเปิดตัวก่อนหน้านี้ไม่นานและกาแล็คซี่ โน้ต 2 ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ สามารถใช้แอพพลิเคชั่นนี้ได้ก่อนใครเป็นเวลาถึง 3 เดือน โดยสามารถดาวน์โหลดได้จาก Samsung Apps Store ใน Category Lifestyle ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสโตร์ที่เอ็กคลูซีฟสำหรับลูกค้าซัมซุงเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนนี้เป็นต้นไป”


    “ซัมซุงเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างซัมซุงและเซ็ทเทรดดอทคอมในครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับการบริหารพอร์ตการลงทุนในอนาคตของคนรุ่นใหม่ภายในระยะเวลาอันใกล้อย่างแน่นอน เพราะด้วยแอพพลิเคชั่น Settrade Streaming for Android และความสามารถของซัมซุง กาแล็คซี่ สมาร์ทโฟน โน้ตและแท็บช่วยให้ผู้ลงทุนรุ่นใหม่มั่นใจ ในทุกการลงทุน เรียกได้ว่าสามารถเทรดหุ้นได้ทุกที่ทุกเวลาเลยทีเดียว” นายวิชัย กล่าวปิดท้าย


    “Settrade Streaming for Android” มีจุดเด่นคือ สามารถซื้อขายทั้งหุ้นและอนุพันธ์ได้ผ่านโปรแกรมเดียว พร้อมเกาะติดภาวะตลาดและหลักทรัพย์ในพอร์ตได้ตลอดเวลา ขณะเดียวกันยังโดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อ Android โดยเฉพาะ ทันสมัย ง่ายต่อการใช้งาน สำหรับผู้ใช้ซัมซุง กาแล็คซี่ สมาร์ทโฟน โน้ตและแท็บเล็ตสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ Samsung Apps Store ตั้งแต่ 24 กันยายนนี้เป็นต้นไป ส่วนผู้ใช้ Android ในค่ายอื่นๆ สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ Google Play ตั้งแต่ มกราคม 2556 เป็นต้นไป ผู้ลงทุนสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.settrade.com/android






    http://news.siamphone.com/news-08880.html







    .

    ตอบลบ
  3. เปิดแอพฯซื้อ-ขายหุ้นผ่านมือถือแอนดรอยด์



    วันที่ 24 ก.ย. 2555 ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น เซ็ทเทรด สตรีมมิ่ง ฟอร์ แอนดรอยด์ เพื่อใช้สำหรับการซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์แบบเรียลไทม์ ผ่านสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งมีฟังชั่นที่ใช้งานง่ายและเร็วขึ้น ช่วยให้นักลงทุนสามารถทำการซื้อขายหุ้นได้ทุกที่ ทุกเวลาที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งทางเซ็นเทรดได้ทำตลาดรวมกับซัมซุง เพื่อให้ผู้ที่สนใจและใช้ซัมซุง กาแล็คซี่ สมาร์ทโฟน แท็บและโน้ตของซัมซุงได้ใช้ก่อนตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. โดยดาวน์โหลดได้จาก ซัมซุง แอพ สโตร์ หลังจากนั้นผู้ใช้แอนดรอยด์ในมือถือยี่ห้ออื่นๆจะสามารถดาวน์โลดไปใช้ได้ในเดือน ม.ค. 2556 ผ่านกูเกิล เพลย์

    ปัจจุบันมีนักลงทุนซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ตคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 52 % ของมูลค่าการซื้อขายของนักลงทุนบุคคลทั้งหมด และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่จำนวนนักลงทุนที่ซื้อขายหุ้นผ่านโทรศัพท์มือถือก็เติบโตมากกว่า 100% ติดต่อกัน 2 ปี หรือเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ซึ่งสัดส่วนการซื้อขายผ่านโทรศัพท์มือถือเมื่อเทียบกับการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต ได้เพิ่มขึ้นเป็น 5% ในปีนี้ จากที่อยู่ที่ 3% ในปี 54 ส่วนในปี 56 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นมากว่า 10% ซึ่งก่อนหน้าเปิดตัวสองวันมีผู้เข้ามาดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้แล้วมากกว่า 2,000 ครั้ง


    นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า แอพพลิเคชั่นนี้สามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนของซัมซุงที่ใช้ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 ขึ้นไป ปัจจุบันมีโทรศัพท์มือถือซัมซุงมากกว่า 30 รุ่น ที่รองรับสามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้ บริษัทไม่ได้คาดหวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยผลักดันยอดขาย แต่ต้องการให้ลูกค้าได้ใช้แอพพลิเคชั่นนี้ผ่านโทรศัพท์มือถือซัมซุงก่อนใครเป็นเวลา 3 เดือน และเป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถซื้อขายหุ้นได้ทุกที่ทุกเวลา..




    .

    ตอบลบ